Cảm phục tấm lòng vì học sinh của cô giáo với gần 30 năm đứng lớp

 

Là một giáo viên bộ môn Vật Lí, với kinh nghiệm gần 30 năm đứng lớp, cô Ngọc Dung đã dạy rất nhiều thế hệ học trò. Học trò của cô bây giờ rất nhiều em thành đạt. Hàng năm các em vẫn quay về trường để cám ơn cô giáo một thời dạy dỗ.

Thời học phổ thông, cô Dung học rất giỏi. Thế nhưng cô chỉ chọn Sư phạm làm bến đỗ của mình. Cô bảo rằng ngay từ bé cô đã mơ ước được làm cô giáo. Những năm tháng đi học Sư phạm, cô đã cố gắng hết mình. Cô luôn mong ước được đứng trên bục giảng để truyền kiến thức cho các em học sinh

.

Cô Lê Thị Ngọc Dung

Năm 1988 cô ra trường và được phân về trường cấp 2 Ninh Điền (thuộc huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh). Cô đã từng được bổ nhiệm làm hiệu trưởng trường THCS Ninh Điền nhưng rồi vì yêu nghề nên cô xin được đứng lớp. Trong giảng dạy cô luôn tìm ra những giải pháp hay viết thành chuyên đề để cả tổ cùng áp dụng. Các bài dạy của cô học sinh rất thích vì dễ hiểu. Nhiều năm liền cô đều có học sinh giỏi huyện, giỏi tỉnh. Từ năm 2014, cô tình nguyện xin xuống kiêm nhiệm thêm phần thiết bị thư viện trường. Lúc ấy rất nhiều thầy cô ngạc nhiên vì quyết định này của cô. Nhưng rồi dần họ hiểu ra và càng khâm phục cô hơn.

Với kinh nghiệm gần 30 năm đứng lớp, cô Dung nhận thấy học sinh giờ đây không còn ngoan như trước. Là một giáo viên tâm huyết với nghề, cô luôn đau đáu với chất lượng giáo dục. Những buổi dạy bao giờ cô cũng liên hệ giáo dục các em. Cô luôn muốn các em học hành chăm chỉ để sau này có tương lai tươi sáng. Có lẽ vì thế mà cô xin thêm luôn phần phụ trách thư viện để thực hiện ý định của mình.

Ngay khi tiếp quản thư viện, cô Dung đã thổi vào thư viện trường một luồng gió mát. Đầu tiên cô thay đổi hết không gian thư viện. Cô sắp xếp bố trí khuôn viên thật đẹp để thu hút các em. Rồi cô vận động học sinh tặng các loại truyện tranh để các em đọc miễn phí trước. Sau đó cô tham mưu đề xuất với Ban Giám hiệu xin kinh phí ở Hội Cha mẹ học sinh để mua thêm sách cho các em.

Cô Dung cho rằng văn hóa đọc không bao giờ lỗi thời. Cô luôn băn khoăn trăn trở làm sao để các em ngoan, làm sao để các em sống có tình thương và trách nhiệm. Lúc đầu cô muốn mua các loại sách tham khảo để các em đọc nâng cao kiến thức. Thế nhưng cô lại suy nghĩ cần phải giáo dục đạo đức các em trước. Đầu tiên cô mua cả bộ cuốn "Hạt giống tâm hồn", các câu chuyện cổ tích hấp dẫn. Bên cạnh đó, cô cũng bổ sung thêm những chuyện mang tính chất giáo dục như tình mẫu tử, lòng yêu thương, tinh thần trách nhiệm, lòng biết ơn và cả những cuốn truyện về khát vọng và ước mơ...

Để các em có lòng ham mê đọc sách, vào thứ hai trong buổi sinh hoạt trước cờ, cô Dung thường xin ít phút để các cộng tác viên giới thiệu các cuốn sách hay cho các em. Khi các em đọc sách, cô phục vụ rất chân tình. Cô thường sắp sẵn các cuốn sách ra bàn để thu hút học sinh. Khắp phòng đọc cô thường dán các câu nói rất hay của những người nổi tiếng Đọc cuốn sách có giá trị như ngồi nói chuyện với các nhà hiền triếthay Đọc sách là một trong những cách học tốt nhất. Vì thế các em rất thích đến thư viện đọc sách.

Nhắc đến cô Dung, các giáo viên trong trường đều thể hiện lòng biết ơn. Cô Võ Thị Thùy Trang - giáo viên lớp 9A1 tâm sự: "Nhờ thư viện của cô Dung mà các em ngoan hơn hẳn. Có những em trước đây khá "lì lợm" vậy mà giờ nhờ đọc sách nhiều cũng trở nên ngoan hơn".

Còn cô Nguyễn Thị Thu Hường - chủ nhiệm lớp 6A3 thì rất cảm phục về bí quyết hút độc giả nhí đến thư viện của cô. Ngày nào các em cũng mong được ra chơi nhiều hơn để đến thư viện đọc sách.

Kể từ ngày cô Dung phụ trách thư viện, học sinh của trường ngoan hẳn. Nhiều lớp nhờ đọc các cuốn sách cô Dung mua mà biết giúp đỡ bạn bè trong lớp. Bên cạnh đó các em còn không ngừng nỗ lực phấn đấu để vươn lên.

Em Trần Kim Tiền, hiện là học sinh lớp 10 chuyên Văn trường Hoàng Lê Kha, thành phố Tây Ninh tỏ lòng biết ơn cô thủ thư vô cùng. Em bảo rằng nhờ những câu chuyện được đọc ở thư viện mà em có được nghị lực như giờ.

Ngoài lòng yêu nghề sự nhiệt tình trong giảng dạy, cô Ngọc Dung còn tích cực tham gia các hội thi do ngành tổ chức như thi thiết kế bài giảng e-learning, thi sử dụng thiết bị dạy học sáng tạo, thi kiến thức liên môn... đều đạt giải cao.

Thầy Vũ Quốc Thái, hiệu trưởng Trường THCS Thái Bình luôn tự hào về giáo viên trường mình: “Cô Lê Thị Ngọc Dung là một tấm gương sáng cho phong trào Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo. Nhiều năm qua Trường THCS Thái Bình luôn là lá cờ đầu trong phong trào học tập của huyện Châu Thành. Có được thành quả ấy là sự nỗ lực của tất cả các thầy cô trong hội đồng sư phạm trường, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của cô Dung.”

Nguồn: dantri.com.vn

 

Chia sẻ